Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử Xã Bình Lương - Huyện Như Xuân - Tỉnh Thanh Hoá

Đảng ủy xã Bình Lương tổ chức đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023, giải pháp trọng tâm năm 2024

Đăng lúc: 09:45:39 18/12/2023 (GMT+7)
100%
Print

Chiều ngày 13/12, Đảng ủy xã Bình Lương tổ chức hội nghị nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2023; mục tiêu, nhiệm vụ, các giải pháp trọng tâm năm 2024 và các nội dung quan trọng khác.

Toàn cảnh hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Thiếu tá Nguyễn Đức Việt, phó tham mưu trưởng BCHQS huyện. Các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ, TT HĐND, lãnh đạo UBND xã; Trưởng, phó các tổ chức chính trị -xã hội; các đồng chí là cán bộ, công chức, bán chuyên trách UBND; các tổ chức hội đặc thù; Hiệu trưởng các trường, trưởng trạm y tế; Bí thư,  Trưởng thôn các thôn và các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Đại biểu tham dự hội nghị

Các đồng chí trong BTV Đảng ủy xã Bình Lương đồng chủ trì hội nghị

Đ/c: Lê Thị Quyên, HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Đ/c: Vũ Thành Trung, Phó bí thư Đảng ủy; Đ/C: Lê Đức Tuấn, PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đồng chủ trì hội nghị

Tại hội nghị đồng chí Lê Thị Quyên, HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc hội nghị

Đ/c: Lê Thị Quyên, HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã khai mạc hội nghị

 

Năm 2023, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Bình Lương triển khai thực hiện nhiệm vụ bên cạnh những mặt thuận lợi cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Song được sự quan tâm chỉ đạo của huyện ủy, UBND và các ban ngành cấp huyện và sự tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị từ xã đến thôn đồng thời được nhân dân, các dân tộc trong xã ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình tình do đó kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế -xã hội, quốc phòng - an ninh của xã được giữ vững, ổn định; công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị được quan tâm. Trong năm đã lãnh đạo, chỉ đạo 25 chỉ tiêu, Có 05 chỉ tiêu vượt, 16 chỉ tiêu đạt, 04 chỉ tiêu chưa hoàn thành.

Đ/c: Vũ Thành Trung, Phó bí thư Đảng ủy thông qua báo cáo

Kết quả nổi bật trong năm được nếu rõ với tổng giá trị sản xuất (giá 2010) ước đạt 185,7 tỷ đồng = 101,5% so với NQ đề ra, tăng 4,7 tỷ đồng so với cùng kỳ. Trong đó Nông - Lâm nghiệp - Thủy sản 81,5 tỷ đồng chiếm 44%, đạt 102% so với NQ đề ra; Tiểu thủ công nghiệp - Xây dựng 48,5 tỷ đồng chiếm 26,11%, đạt 101% so với NQ đề ra; Dịch vụ thương mại, vận tải đạt 55,5 tỷ đồng chiếm 29,89%, đạt 101% so với NQ đề ra. Tổng sản lượng lương thực cây có hạt ước đạt 1.999,4 tấn đạt 102% KH năm, tăng 34,4 tấn so với cùng kỳ. Bình quân lương thực đạt 656kg/người/năm. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 48,5 triệu đồng/năm, tăng 2 triệu đồng so với năm 2022.

Lĩnh vực văn hoá - xã hội được quan tâm, các chỉ tiêu về phát triển sự nghiệp văn hóa đạt và vượt kế hoạch đề ra, chính sách an sinh xã hội được đảm bảo. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

Công tác xây dựng nông thôn mới được triển khai đồng loạt, sôi nổi đã góp phần thay đổi diện mạo xã nhà. Kết quả đến nay xã đạt 17/19 tiêu chí, còn 02 tiêu chí chưa đạt (tiêu chí Môi trường và ANTT), 5/6 thôn đạt chuẩn Nông thôn mới, thôn Làng Mài đạt 9/14 tiêu chí, con 5 tiêu chí chưa đạt (Hộ nghèo, thu nhập, Môi trường, Nhà ở dân cư, văn hóa)

 

Công tác xây dựng Đảng Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, Đảng viên thông qua học tập, nghiên cứu đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Các kết luận, quy định của hội nghị Trung ương 4 khóa XIII, thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2023. Tiếp tục triển khai và thực Chỉ thị số 03- CT/HU ngày 02/3/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy “Về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng nhằm đẩy mạnh công tác sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn lịch sử đảng bộ”. Công tác đảng viên được quan tâm. Năm 2023, Đảng bộ có tổng số Đảng viên là: 187 đ/c sinh hoạt tại 10 chi bộ, chính thức 183 đ/c; Dự bị là 04 đ/c; trong năm chuyển sinh hoạt đảng cho 06 đồng chí; Tiếp nhận 03 đảng viên chuyển đến sinh hoạt; xét đề nghị chuyển chính thức 1 đồng chí, từ trần 1 đồng chí; giới thiệu và xét 8 quần chúng ưu tú học lớp cảm tình Đảng; xét và đề nghị kết nạp đảng cho 6 quần chúng, trao huy hiệu 50 năm tuổi đảng cho 01 Đảng viên, làm hồ sơ đề nghị tặng huy hiệu 40 tuổi đảng cho 01 Đảng viên.

Năm 2024 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, tăng tốc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Bình Lương nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai quyết liệt, đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo, tập trung các giải pháp phát triển sản xuất; đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tập trung xây dựng nông thôn mới, phấn đấu được công nhận xã nông thôn mới năm 2024, tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tiếp tục đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả đi đôi với tăng cường công tác kiểm tra, giám sát.

Về an ninh- quốc phòng: Hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Tổ chức thực hiện bảo đảm các tiêu chí trong thực hiện Mô hình an ninh cơ sở trên địa bàn.

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận đóng góp vào Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ xã Bình Lương về phương hướng nhiệm vụ năm 2024, tập trung các nội dung, các vấn đề: Công tác phát triển đảng viên tại các chi bộ, đặc biệt là ở các chi bộ Nông thôn; công tác xây dựng Nông thôn mới, cụm dân cư “sáng, xanh, sạch, đẹp”, công tác đảm bảo an ninh trật tự…

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Lê Đức Tuấn, phó Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã trả lời, tiếp thu các ý kiến thảo luận của các đại biểu tham dự và đồng thời chỉ ra các nội dung quan trọng cần triển khai thực hiện trong năm 2024. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2024 là năm quan trọng quyết định thực hiện các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đặt ra, có ý nghĩa quan trọng đối với việc hoàn thành các mục tiêu đã đề ra cho cả nhiệm kỳ được dự báo có nhiều khó khăn, thách thức nhưng cũng có nhiều thời cơ và thuận lợi mới. Đảng bộ xã Bình Lương cần đoàn kết trong cấp ủy và Nhân dân để quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra.

Đ/c: Lê Đức Tuấn, PBT.Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã phát biểu tại hội nghị

Nhân dịp này, Đảng ủy xã Bình Lương đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Các tập thể và cá nhân được khen, thưởng tại hội nghị

Tin bài: Đinh Thắm

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289