Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử Xã Bình Lương - Huyện Như Xuân - Tỉnh Thanh Hoá

Bình Lương triển khai có hiệu quả các biện pháp đảm bảo ATTP tết Trung thu 2023

Đăng lúc: 21:46:01 03/10/2023 (GMT+7)
100%
Print

Chủ tịch UBND xã Bình Lương - Trưởng ban chỉ đạo, quản lý ATTP xã đã ký ban hành Kế hoạch số 71/KH-BCĐ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2023.

Theo đó, để tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu năm 2023, Chủ tịch UBND xã yêu cầu Ban chỉ đạo, quản lý An toàn thực phẩm xã chủ trì, phối hợp với MTTQ, các ban ngành đoàn thể tăng cường công tác thông tin, giáo dục và truyền thông về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2023. Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn;

Tập trung ưu tiên kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo, nước giải khát, cơ sở nhỏ lẻ, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Công tác kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Triển khai công tác phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, có phương án sẵn sàng điều tra, xử lý để ứng phó kịp thời trong trường hợp có ngộ độc thực phẩm đông người xảy ra.
ATTP2.jpg
ATTP1.jpg
Kiểm tra tại quán ăn sáng và bếp ăn tập thể Trường mầm non

Đài truyền thanh, Bộ phận văn hóa phối hợp với Ban quản lý An toàn thực phẩm xã tăng cường triển khai các hoạt động thông tin, truyền thông về an toàn thực phẩm, đặc biệt là các điển hình sản xuất, chế biến, lưu thông thực phẩm an toàn và các vụ việc vi phạm an toàn thực phẩm.

Ban công an, các trường học trên địa bàn xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tăng cường phối hợp kiểm về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu; nhất là kiểm tra đối với các sản phẩm thực phẩm được tiêu thụ nhiều trong dịp Tết Trung thu như: bánh, kẹo, trái cây, đồ uống giải khát... Chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị y tế, vật tư, nhân lực để sẵn sàng ứng phó và điều trị kịp thời trong trường hợp khi có ngộ độc thực phẩm và các sự cố về an toàn thực phẩm xảy ra. Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm cho cán bộ, giáo viên, học sinh,  nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức lựa chọn thực phẩm

Chủ tịch UBND xã cũng đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã và các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phổ biến Luật An toàn thực phẩm, kiến thức về an toàn thực phẩm, cách lựa chọn thực phẩm... Tăng cường phối hợp giám sát ở cộng đồng dân cư về công tác sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm...

Tổ giám sát cộng đồng các thôn triển khai thực hiện công tác giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2023. Tuyên truyền việc cam kết đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, nhất là các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ hộ gia đình, sản xuất thời vụ với các sản phẩm thực phẩm phục vụ Tết Trung thu.

Trong đợt triển khai đảm bảo ATTP trong dịp tết Trung thu, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra 08 cơ sở SX, KDTP trên địa bàn, không phát hiện vi phạm, đa số các hộ đã thực hiện nghiệm cam kết đảm bảo ATTP theo quy đinh. Đồng thời, trên địa bàn xã cũng không để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào./.

Ban chỉ đạo ATTP xã

                            

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

++++++6 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289