- Góp phần khắc phục tình trạng thiếu thống nhất và nâng cao chất lượng, hiệu quả, tính chính xác trong quản lý thông tin cơ bản của công dân giữa các bộ, ngành, địa phương.
- Tiết kiệm thời gian, công sức, cơ sở vật chất trong xây dựng và vận hành các cơ sở dữ liệu chuyên ngành đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của đất nước.
- Tạo điều kiện thuận lợi và nền tảng quan trọng để triển khai các dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp.
- Góp phần cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà, sách nhiễu, tiếp xúc với nhân dân, doanh nghiệp, góp phần chống tiêu cực, tham nhũng trong việc tiếp xúc với nhân dân, doanh nghiệp.
- Thúc đẩy quản trị quốc gia bằng kỷ thuật số, quản trị thông minh.
* Lợi ích khi tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4:
Hình ảnh Tổ công tác của UBND xã Bình Lương đến tận nhà dân tại thôn Làng Mài – Thôn đặc biệt khó khăn
để hướng dẫn cài đặt VNeID
- Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi địa điểm kết nối internet.
- Tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ
- Chủ động các công việc khác của dân
- Theo dõi được tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến, thời hạn giải quyết, trả kết quả hồ sơ
- Bảo đảm công khai, minh bạch thủ tục hồ sơ.
* Tạo tài khoản dịch vụ công trực tuyến, gồm các bước như sau:
Bước 1. Công dân truy cập vào cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc cổng dịch vụ công của Bộ Công an (www.dichvucong.gov.vn; www.dichvucong.bocongan.gov.vn). Đăng nhập tài khoản hoặc tạo tài khoản để thực hiện.
Bước 2. Tại giao diện cổng dịch vụ công, chọn thủ tục hành chính cần thực hiện.
Bước 3.Tiến hành điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu, đính kèm các file tài liệu, chọn hình thức nhận kết quả giải quyết.
Bước 4.Thực hiện thanh toán phí, lệ phí (nếu có)
Bước 5. Kiểm tra thông tin và thực hiện nộp hồ sơ
Nguồn VHXH